Thứ Tư | 03/04/2013 07:18

Mỹ triển khai tàu chiến thứ 2 tới bán đảo Triều Tiên

Lầu Năm Góc hôm qua 2/4 cho biết tàu khu trục thứ 2 đã được triển khai tới khu vực Tây Thái Bình Dương, với mục tiêu phòng thủ tên lửa.
Động thái mới nhất này của Washington được cho là nhằm trấn an các đồng minh châu Á, bao gồm Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như tăng cường khả năng ứng phó với mọi động thái của Triều Tiên trong thời gian tới.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, tàu khu trục thứ 2 được triển khai tới bán đảo Triều Tiên là tàu USS John McCain - tàu khu trục lớp Aegis, có khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo. Tàu USS John McCain đã được triển khai vào vị trí ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little xác nhận tàu USS John McCain được triển khai tới vị trí xác định ở Tây Thái Bình Dương. Ngoài ra, một tàu khu trục khác là USS Decatur cũng được điều tới khu vực này để tăng khả năng phòng thủ tên lửa.

"2 tàu trên đang trong tình trạng sẵn sàng đối phó với mọi mối đe dọa tên lửa đối với các đồng minh hoặc lãnh thổ của Mỹ", ông Little nói.

Cũng trong hôm qua, Lầu Năm Góc đã điều tàu khu trục USS Fitzgerald đã được điều động đến bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc sau khi tham gia các bài tập quân sự chung, thay vì trở về căn cứ quân sự ở Nhật Bản. Quyết định triển khai tàu USS Fitzgerald được đưa ra chỉ vài giờ sau khi quốc hội Triều Tiên chính thức tuyên bố trạng thái là quốc gia hạt nhân, đồng thời bổ nhiệm tân thủ tướng mới.

Ngoài ra, Washington cũng triển khai hệ thống radar tối tân X-band tới vùng biển ngoài khơi Nhật Bản để tăng khả năng cảnh báo trước tên lửa.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện