Thứ Tư | 29/05/2013 16:11

Mỹ tiếp tục không kích lãnh thổ Pakistan bằng máy bay không người lái

Cuộc không kích diễn ra chỉ vài ngày sau tuyên bố hạn chế các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của tổng thống Barack Obama.
Theo các quan chức Pakistan, cuộc không kích diễn ra ở Waziristan phía Bắc Pakistan hôm qua 28/5, khiến 7 người thiệt mạng. Đây cũng là cuộc không kích đầu tiên kể từ cuộc tổng tuyển cử của Pakistan hôm 11/5.

Một quan chức bộ ngoại giao Pakistan lên án vụ không kích này của không quân Mỹ và cho rằng: "Bất kỳ cuộc tấn công nào chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền Pakistan đều đáng lên án".

Các quan chức an ninh Iran và bộ tộc người Pashtun ở vùng Tây Bắc Pakistan cho biết máy bay không người lái Mỹ đã bắn 2 quả tên lửa vào một ngôi nhà được xây bằng bùn tại làng Chashma, cách 3km về phía Đông thị trấn Miranshah.

Khu phía Bắc Waziristan nằm sát trên biên giới Afghanistan và từ lâu là thành trì của các nhóm phiến quân, bao gồm cả Taliban và al-Qaeda.

Vụ tấn công diễn ra vài ngày sau khi tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ giới hạn các cuộc không kích bằng máy bay không người lái bên ngoài lãnh thổ. Ông Obama khẳng định Mỹ sẽ chỉ sử dụng máy bay không người lái đối với các mối đe dọa "liên tục và sắp xảy ra".

Phản ứng về vụ không kích trên, thủ tướng mới đắc cử của Pakistan, ông Nawaz Sharif cho rằng vụ tấn công bằng máy bay không người lái này là một "thách thức" với chủ quyền của Pakistan.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện