Thứ Bảy | 05/10/2013 07:21

Mỹ thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa Thái Bình Dương

Ngày 4/10, quân đội Mỹ đánh chặn thành công mục tiêu là một tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm ở Thái Bình Dương.
Trong một tuyên bố, Lầu Năm Góc thông báo mục tiêu trên được phóng từ Căn cứ tên lửa Thái Bình Dương trên đảo Kauai, bang Hawaii và bay về phía Tây Bắc đến một vùng biển rộng lớn ở Thái Bình Dương vào khoảng 1h33 sáng (5h33 giờ GMT) ngày 4/10.

Sau khi tên lửa mục tiêu được phóng, tàu USS Lake Erie trang bị hệ thống vũ khí Phòng thủ tên lửa đạn đạo (BMD) Aegis thế hệ thứ hai đã phát hiện và theo dõi mục tiêu bằng rađa, sau đó phóng một tên lửa SM-3 Block IB để tấn công mục tiêu.

Tên lửa SM-3 cơ động đến một vị trí trong không gian và phóng đầu đạn tiêu diệt tên lửa mục tiêu chỉ bằng lực tác động trực tiếp.

Cuộc diễn tập đã thử nghiệm phiên bản mới nhất của Hệ thống vũ khí BMD Aegis có thể đánh chặn các tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa hơn và hiện đại hơn.

Aegis BMD là thành tố hải quân trong Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ. Cuộc thử nghiệm nói trên là lần đánh chặn thành công thứ 28 trong 34 nỗ lực thử nghiệm chương trình Aegis BMD kể từ khi quá trình thử nghiệm bắt đầu năm 2002.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện