Thứ Sáu | 17/08/2012 23:35

Mỹ thu giữ hơn 20.000 đôi giày hiệu giả từ Trung Quốc

Số hàng bị tịch thu này gồm những đôi giày cao gót có đế sơn mài màu nhung đỏ, màu đặc trưng của Hãng Christian Louboutin's.
Cục hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ vừa thu giữ 5 thùng hàng gồm 20.000 đôi giày với hiệu giả xuất xứ từ Trung Quốc mang nhãn mác của hãng thời trang danh tiếng Christian Louboutin's và bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Vụ bắt giữ diễn ra ngày 16/8 tại Cảng Long Beach ở California sau khi các nhân viên hải quan nghi ngờ về nguồn gốc và yêu cầu đại diện của Hãng Christian đến thẩm định.

Số hàng bị tịch thu này gồm những đôi giày cao gót có đế sơn mài màu nhung đỏ - màu đặc trưng của hãng Christian Louboutin's. Giới chức hải quan cho biết, nếu số hàng này được tiêu thụ trót lọt tại các cửa hàng thời trang, sẽ có giá trị lên tới 18 triệu USD. Trên thị trường, mỗi đôi giày thật kiểu đế sơn mài đỏ của Christian Louboutin's được bán với giá trên dưới 1.000 USD.

Nhân viên hải quan Elizabeth Ortega cho biết: "Những đôi giày cao gót này được làm giả theo xu hướng hiện nay. Chúng rất thời trang và được những người nổi tiếng ưa chuộng. Nếu nhìn vào giá bán lẻ của những thùng hàng này thì thấy toàn bộ số hàng giả này có giá trị rất lớn. Vì vậy, đây là một thiệt hại lớn cho doanh thu không chỉ đối với hãng Christian Louboutin mà còn ảnh hưởng tới ngành thương mại của Mỹ".

Năm ngoái, Cục thuế quan Mỹ tịch thu 1.000 thùng chứa hàng giả mạo, vi phạm luật bảo vệ tài sản trí tuệ. Hơn một nửa số này, khoảng 62%, xuất phát từ Trung Quốc.

Nguồn VOV News


Sự kiện