Thứ Sáu | 10/08/2012 07:43

Mỹ tăng cường phòng thủ tên lửa ở vùng Vịnh

Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh để tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa ở vùng Vịnh Ba Tư.
Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell trong một cuộc họp báo ngày 9/8 cho biết "mối đe dọa của tên lửa đạn đạo đối với lực lượng an ninh của Mỹ, các đồng minh và đối tác trong khu vực ngày càng tăng, và mối đe dọa này có thể tăng cả về mức độ cũng như sự phức tạp trong những năm tới".

Ông Ventrell cho biết Washington và các đồng minh Ả rập đang hợp tác tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa trên khắp vùng vịnh để bảo vệ các thành phố, nhà máy lọc dầu, đường ống và các căn cứ quân sự mà Iran có thể tấn công.

"Mỹ có quan hệ đối tác an ninh chặt chẽ, bao gồm cả phòng thủ tên lửa với các đồng minh và đối tác ở vùng Vịnh, đồng thời Washington cũng cam kết bảo đảm an ninh cho các nước này", phát ngôn viên Ventrell cho biết.

Đồng thời, phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ cũng nói thêm rằng Washington "sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác ở Trung Đông để tăng cường tên lửa quốc phòng ở vùng Vịnh Ba Tư".

Mỹ và các nước đồng minh NATO đã lập hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu nhằm mục tiêu ngăn chặn các cuộc tấn công từ Iran.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Sự kiện