Thứ Ba | 12/06/2012 11:14

Mỹ sẽ triển khai thêm chiến đấu cơ và tên lửa tại Hàn Quốc

Quân đội Mỹ đang yêu cầu Lầu Năm Góc triển khai thêm trực thăng chiến đấu, máy bay trinh sát và lá chắn tên lửa cho Hàn Quốc.
"Để tăng cường khả năng chống chiến tranh, Hàn Quốc phải nhận được thêm các phi đội trinh sát, máy bay chiến đấu và các lá chắn tên lửa đạn đạo", Tướng James Thurman, Chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc phát biểu trong diễn đàn được tổ chức bởi Quân đội Hàn Quốc tại Seoul.

Chỉ huy Thurman cũng yêu cầu Chính phủ Mỹ triển khai tiểu đoàn Hàng không pháo binh thứ 35 được trang bị máy bay chiến đấu Apache và tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo ở Hàn Quốc.

Yêu cầu này của ông Thurman đưa ra trong bối cảnh căng thẳng lại dấy lên trên bán đảo Triều Tiên do lo ngại Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Kim Jong-un có thể sớm tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 3 hoặc thực hiện các hành động khiêu khích quân sự đối với Hàn Quốc.

Ưu tiên hàng đầu của Mỹ là duy trì một bán đảo Triều Tiên "hòa bình và ổn định". Hơn nữa, chiến lược triển khai quốc phòng này góp phần nâng cao hợp tác giữa Mỹ và các đồng minh nhằm đối phó với những thách thức có thể xảy ra trong khu vực.

Nguồn Korea Times/DVT


Sự kiện