Thứ Năm | 27/06/2013 07:39

Mỹ sẽ không can thiệp quân sự vào Syria

Mỹ loại trừ khả năng dùng biện pháp quân sự đối với Syria và kêu gọi giải quyết nội chiến Syria một cách hòa bình, ngoại trưởng Mỹ ngày 26/6 khẳng định.
Trong cuộc hội đàm ngày hôm qua với người đồng cấp Kuwwait ông Sheikh Sabah Khaled al-Sabah, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Mỹ sẽ không dùng biện pháp quân sự với Syria như từng áp dụng với Libya. Phía Mỹ cũng kêu gọi giải quyết nội chiến Syria dựa trên kế hoạch hòa bình Geneva năm ngoái.

Ông này cũng cho biết, không giống cuộc chiến ở Libya, hiện các lực lượng nước ngoài trong đó có phòng trào vũ trang Hezbollah đã can thiệp vào nội chiến Syria trong khi Nga cũng cung cấp vũ khí cho chính phủ nước này.

Ông Kerry cảnh báo, cuộc chiến Syria có thể hủy hoại chính nước này và nguy hiểm cho toàn khu vực bởi nó sẽ khiến các phần tử cực đoan trỗi dậy, tăng nguy cơ khủng bố.

Dự kiến ông Kery sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vào tuần tới tại Brunei để thảo luận về kế hoạch cho một hội nghị quốc tế về hòa bình khác cho Syria.

Ả rập Xê út hôm 25/6 kêu gọi quốc tế hành động nhằm chấm dứt chế độ tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện