Thứ Năm | 30/05/2013 10:08

Mỹ sắp có giám đốc FBI mới

Cựu bộ trưởng tư pháp James Comey dự kiến sẽ được tổng thống Barack Obama đề cử vào vị trí người đứng đầu Cục điều tra liên bang (FBI).
Mặc dù Nhà Trắng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về quyết định của ông Obama, song các nguồn tin cho biết ông Comey luôn là lựa chọn số 1 của ông Obama.

Ông Comey, 52 tuổi, từng là phó tổng chưởng lý Mỹ dưới thời cựu tổng thống George W. Bush.

Thượng nghị sĩ Charles Grassley, thành viên cao cấp của Ủy ban Tư pháp Thượng viện và là thành viên đảng cộng hòa bang Iowa, ca ngợi ông Comey là người có rất nhiều kinh nghiệp trong các vấn đề an ninh quốc gia. Ông Comey cũng là người có khả năng giải quyết một cách toàn vẹn mọi vấn đề, ông Graasley cho hay.

Nếu được thượng viện Mỹ phê chuẩn, ông Comey - một thành viên của đảng Cộng hòa - sẽ thay thế giám đốc đương nhiệm FBI Robert Mueller. Ông Mueller trở thành người đứng đầu FBI kể từ vụ khủng bố 11/09/2001. Dự kiến ông Mueller sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào mùa thu này.

Theo quy định, mỗi giám đốc FBI sẽ có thời gian phục vụ kéo dài 10 năm. Nhiệm kỳ của ông Mueller đáng lẽ đã hết hạn vào tháng 9/2011, song tổng thống Obama và quốc hội Mỹ đã yêu cầu ông giữ chức vụ này thêm 2 năm.

Nguồn CNN/Dân Việt


Sự kiện