Thứ Bảy | 16/03/2013 07:27

Mỹ quy định kiểm tra bài viết trên mạng xã hội của các quỹ tương hỗ

Trước tình trạng quá tài các bài viết trên Tweeter, Facebook...mà các quỹ gửi về để kiểm tra, cơ quan quản lý Mỹ đã ra hướng dẫn quy định mới.
Nhiều doanh nghiệp quỹ, được yêu cầu nộp các tài liệu quảng cáo và xúc tiến thương mại để xem xét theo quy định, cũng đã gửi tất cả các bài viết của họ trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác.

Tuy nhiên, hôm qua, Ủy ban giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC) đã hành động để ngăn tình trạng quá tải, ban hành hướng dẫn rằng hầu như tất cả các bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội không cần phải nộp cho Cơ quan quản lý ngành tài chính Mỹ, nơi nghiên cứu rà soát lại.

Chỉ những bài viết đặc biệt tuyên bố về hoạt động của quỹ hay cho biết giá trị đầu tư của quỹ mới cần nộp để kiểm tra lại, SEC quy định.

Ví dụ, một tweet đơn giản tuyên bố một quỹ mới ra đời, đánh dấu thay đổi quản lý danh mục đầu tư hay các thông báo thực tế khác không cần phải nộp lại, theo SEC.

Tuy nhiên, một tweet nói rằng "hiệu suất quỹ mục hồi mạnh mẽ trong quý III/2012" hay "Chờ đợi cổ tức? Nghĩ toàn cầu và xem xét quỹ mới đầu tư chứng khoán toàn cầu của chúng tôi" là các tài liệu truyền thông cần được nộp cho cơ quan quản lý xem xét.

Nguồn Khampha/Reuters


Sự kiện