Thứ Sáu | 06/04/2012 05:48

Mỹ: Kinh tế tư nhân tạo thêm nhiều việc làm mới

Báo cáo thị trường lao động mới công bố của ADP là minh chứng mới nhất củng cố lòng tin sự phục hồi của thị trường lao động Mỹ.
Khu vực tư nhân Mỹ đã tạo thêm 209.000 việc làm mới trong tháng Ba, cao hơn so với dự báo 200.000 việc làm của các nhà phân tích.

Trong khi đó, thống kê riêng rẽ về số liệu việc làm trong khu vực dịch vụcủa Mỹ cũng ghi nhận mức tăng trong tháng trước.

Nhà kinh tế trưởng của JPMorganPrivate Wealth Management, Anthony Chan khẳng định, dựa trên những tín hiệu vàsố liệu tích cực liên tiếp thời gian vừa qua có thể khẳng định rằng kịch bản xấunhất về khả năng kinh tế Mỹ rơi vào vực thẳm sẽ không xảy ra, và thay vào đó làsự phục hồi được duy trì liền mạch.

Nhà kinh tế cao cấp tại ngân hàng Wells Fargo, Sam Bullard thì cho rằng:"Mỹ vẫn phải tiếp bước trên con đường rất dài trước khi thị trường lao động cóthể phục hồi hoàn toàn về mức trước khủng hoảng. Các doanh nghiệp Mỹ vẫn còntuyển dụng thêm nhiều vị trí để đáp ứng nhu cầu việc làm hiện nay."

Nhìn chung, bức tranh kinh tế Mỹ là khá lạc quan ít nhất trong giai đoạntừ nay tới cuối năm 2012. GDP của Mỹ đã tăng trưởng 1,8% trong quý 3/2011 và3% trong quý 4/2011. Nếu tính theo thước đo Tổng thu nhập quốc dân (GDI) thìkinh tế Mỹ thậm chí tăng trưởng tương ứng tới 2,6% và 4,4%.

Dự báo, kinh tế Mỹcó thể tăng trưởng khoảng 2% trong quý 1/2012 vừa qua.Tuy nhiên, các nhà đầu tư phần nào cảm thấy thất vọng sau văn bản vừa đượccông bố hôm 4/4 về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) hồitháng 3, trong đó FED khẳng định sẽ xem xét kỹ tình hình kinh tế trước khi đưara bất kỳ chính sách tiền tệ nào.

Điều này đồng nghĩa với việc FED khó có khảnăng tung ra gói nới lỏng định lượng tiếp theo (QE3) tại thời điểm này.

Nguồn http://www.vietnamplus.vn


Sự kiện