Thứ Bảy | 04/05/2013 07:49

Mỹ: Israel đã không kích Syria

Washington tin rằng Israel vừa tiến hành một cuộc không kích vào lãnh thổ Syria, CNN dẫn lời 2 quan chức cấp cao Mỹ cho hay.
Theo CNN trích lời 2 quan chức trên, các máy bay Israel đã thực hiện không kích Syria vào khoảng thời gian đêm hôm thứ 5 và chiều ngày thứ 6, tuy nhiên các máy bay vẫn chưa xâm nhập lãnh thổ Syria. Trong khoảng thời gian diễn ra không kích, Mỹ cũng nhận được thông tin một lượng lớn máy bay Israel đã bay vào không phận Lebanon.

Một quan chức cho biết các thông tin thu thập được vẫn khá hạn chế và chính quyền Mỹ vẫn chưa nắm được cụ thể chiếc nào trong số những máy bay kể trên đã thực hiện cuộc không kích.

Mặc dù vậy, cả 2 quan chức cho biết không có lý do gì để tin rằng Israel đã tấn công vào cơ sở lưu trữ vũ khí hóa học của Syria.

Theo trang web quân đội Lebanon, khoảng 16 máy bay chiến đầu Israel đã xâm nhập không phận Lebanon vào tối ngày 2 đến chiều 3/4.

Quân đội Israel thì không đưa ra bình luận gì, song một nguồn tin từ Bộ quốc phòng Israel thì thừa nhận thông tin trên. "Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí từ Syria đến các tổ chức khủng bố. Chúng tôi đã làm điều đó trong quá khú và sẽ còn làm điều đó nếu cần thiết trong tương lai", nguồn tin nhấn mạnh.

Nguồn CNN/Dân Việt


Sự kiện