Thứ Sáu | 18/07/2014 06:50

Mỹ họp khẩn về thảm kịch máy bay Malaysia

Mỹ tin rằng một tên lửa đất đối không đã bắn hạ MH17.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã triệu tập hội đồng an ninh quốc gia để họp về phản ứng của Mỹ trước vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama đã điện đàm riêng với Ngoại trưởng John Kerry và các quan chức an ninh hàng đầu sau khi đến New York.

“Tổng thống đã nêu vắn tắt về các nỗ lực nhằm ủng hộ chính phủ Ukraine cũng như về cuộc điều tra quốc tế về vụ việc. Tổng thống đã chỉ đạo hội đồng an ninh quốc gia tiếp tục hỗ trợ để đẩy mạnh những nỗ lực quốc tế nhằm làm sáng tỏ sự việc”.

Thành phần tham gia cuộc họp điện đàm gồm có Giám đốc CIA John Brennan, Chánh văn phòng Nhà Trắng Denis McDonough và phó cố vấn an ninh quốc gia Lisa Monaco.

Đây là một phần nỗ lực của chính phủ Mỹ ngay sau thông tin máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraine khiến 295 người thiệt mạng.

Một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng các chuyên gia phân tích tình báo nước này "tin chắc" rằng một tên lửa đất đối không đã bắn hạ MH17 và đang xem xét dữ liệu để xác định liệu thủ phạm bắn tên lửa là lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại Ukraine, binh sĩ Nga dọc biên giới hay lực lượng chính quyền Ukraine.


Nguồn Theo DVO/Mirror


Sự kiện