Thứ Bảy | 15/09/2012 08:16

Mỹ điều động lính thủy đánh bộ tới Yemen bảo vệ đại sứ quán

Washington vừa cử lính thủy đánh bộ tới Yemen để bảo vệ đại sứ quán khỏi cuộc biểu tình của những người phản đối bộ phim phỉ báng đạo Hồi.
Hôm qua 14/9, khoảng 100 lính thủy quân lục chiến từ hạm đội chống khủng bố (FAST) đã đặt chân tới Yemen, một ngày sau khi những người biểu tình tổ chức tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Sana'a.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông George Little, mô tả việc triển khai này là "bước phòng ngừa" trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối Mỹ đang lan rộng tại các quốc gia có người Hồi giáo.

Ông Little cũng cho biết Washington không có kế hoạch sơ tán các nhân viên tại đại sứ quán Yemen, song an ninh tại đây cần được tăng cường.

Trước đó, lực lượng an ninh Yemen đã nổ súng vào hàng trăm người biểu tình nhằm ngăn chặn họ tràn vào đại sứ quán. Những người biểu tình cũng đốt cờ Mỹ và kêu gọi chính phủ trục xuất các đại sứ nhằm phản đối bộ phim chống Hồi giáo.

Hiện các đại sứ quán của Mỹ tại nhiều nước như Ai Cập, Lybia, Sudan, Jordan đang phải đối mặt với sự giận dữ của thế giới Hồi giáo khi bộ phim mang nội dung xúc phạm nhà tiên tri Mohammed được phát hành.

Hôm 11/9 vừa qua, đại sứ Mỹ tại Lybia đã thiệt mạng sau một vụ tấn công của các tay súng. Ngay lập tức, Washington đã cho điều động hai tàu khu trục tới Lybia nhằm ngăn chặn các nguy cơ khủng bố khác.

Nguồn PressTV/Khampha


Sự kiện