Thứ Năm | 04/04/2013 07:34

Mỹ coi đe dọa của Triều Tiên là có thực

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Triều Tiên rút lại những đe dọa và hợp tác với các nước láng giềng cũng như cộng đồng quốc tế.
Ngày 3/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói rằng, Mỹ coi những đe dọa và tuyên bố của Triều Tiên về khả năng tên lửa và hạt nhân của họ là “thực tế và rõ ràng”.

Phát biểu tại Học viện quốc phòng Mỹ ở Washington, ông Chuck Hagel cho biết: “Giờ đây họ có khả năng hạt nhân. Họ có khả năng phóng tên lửa, do đó họ không ngừng đe dọa và một số hành động mà họ thực hiện trong vài tuần qua cho thấy một mối nguy hiểm thực tế và rõ ràng, đe dọa lợi ích, đặc biệt là lợi ích của các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản, thậm chí trực tiếp tới Mỹ”.

Ông Chuck Hagel kêu gọi Triều Tiên rút lại những đe dọa và hợp tác với các nước láng giềng cũng như cộng đồng quốc tế, bởi đó chính là vì lợi ích của nước này.

Phát biểu của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nhằm đáp lại việc Triều Tiên đưa ra thông báo mới ngày 2/4, theo đó quyết định khởi động lại tổ hợp hạt nhân Yongbyon, vốn đã đóng cửa từ tháng 10/2007. Tổ hợp hạt nhân này được cho là nguồn cung cấp plutonium có thể sử dụng để sản xuất vũ khí hạt nhân.

Nguồn VOV


Sự kiện