Thứ Hai | 27/08/2012 06:56

Mỹ có thể thiệt hại 36 tỷ USD do bão Isaac

Bão nhiệt đới Isaac có thể gây thiệt hại hơn 36 tỷ USD do đường đi của bão qua khu vực và có thể gây lũ lụt cho Vịnh bang Louisiana.
Trung tâm dự báo bão quốc gia CoreLogic cho biết bão cấp 2 Isaac đã di chuyển vào bang Florida vào chiều hôm qua 26/8, có thể đổ bộ vào Mississippi vào sáng ngày 29/8.

Một số mô hình máy tính đã được các nhà khí tượng sử dụng để theo dõi cơn bão cho thấy bão Isaac trực tiếp đổ bộ vào thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana.

Trung tâm dự báo ước tính gần 223.000 ngôi nhà ở thành phố New Orleans trị giá 30,44 tỷ USD cùng 269.000 tòa nhà trị giá khoảng 36 tỷ USD sẽ bị ảnh hưởng của cơn bão Isaac.

Các ngôi nhà ở New Orlands dễ bị ngập lụt do đây là khu vực thấp. Tập đoàn bảo hiểm tài sản Louisiana đã ngừng chấp nhận các đơn bảo hiểm bất động sản trước cơn bão.

Trước đó, bão nhiệt đới Isaac đã tràn qua Haiti tàn phá nhiều hệ thống cơ sở hạ tầng, gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực dân cư và khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Hơn 3.300 hộ gia đình đã phải đi sơ tán trong khi các đội cứu trợ cấp phát nước sạch và bộ thiết bị vệ sinh để hạn chế nguy cơ ô nhiễm nguồn nước có thể dẫn tới dịch bệnh sau bão.

Trong khi đó, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đang trong tình trạng báo động cao khi hai cơn bão mới dự kiến sắp đổ bộ vào khu vực này.

Bão Bolaven, cơn bão thứ 15 nhằm vào Trung Quốc trong năm nay, sẽ tiến vào biển Hoa Đông trong đêm 26/8 gây gió to và mưa lớn ở các khu vực duyên hải phía Đông nước này. Cơ quan khí tượng tỉnh Chiết Giang dự báo sẽ có mưa lớn ở vùng duyên hải của tỉnh từ ngày 26/8 đến 28/8.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện