Thứ Năm | 29/03/2012 07:53

Mỹ cáo buộc Syria không thực thi kế hoạch hòa bình

Bạo lực vẫn tiếp diễn từ hôm qua 28/3 trên khắp Syria bất chấp cam kết của Syria thực hiện kế hoạch hòa bình của đặc phái viên Liên Hợp Quốc.
Tại buổi họp báo thường kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết: "Điều đó cho thấy chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad không tiến hành các bước cần thiết để thực hiện cam kết với ông Kofi Annan," bà Nuland nói.

Trước đó, hôm 27/3, phát ngôn viên của phái viên Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập (AL) Kofi Annan, ông Ahmad Fawzi cho biết Chính phủ Syria đã chấp thuận kế hoạch sáu điểm của ông Annan về việc chấm dứt xung đột tại Syria.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Fawzi nói: "Chính phủ Syria đã hồi đáp rằng họ chấp thuận kế hoạch sáu điểm của ông Annan mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua." 

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, cộng đồng quốc tế đã lên tiếng hoan nghênh quyết định này của ông Assad. Tuy nhiên, các nước phương Tây vẫn tỏ ra thận trọng trước việc Chính phủ Syria chấp thuận chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài hơn một năm qua tại nước này.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Sự kiện