Thứ Năm | 02/08/2012 07:40

Mỹ cân nhắc điều thêm máy bay ném bom và tàu ngầm tới Thái Bình Dương

Lầu Năm Góc vừa xem xét cử thêm máy bay ném bom và tàu ngầm tấn công nhằm đối phó với những thách thức an ninh trong khu vực Thái Bình Dương.
Trong bài phát biểu trước các nhà lập pháp, Thứ trưởng quốc phòng Mỹ, Robert Scher, cho biết Lầu Năm Góc sẽ gửi thêm quân tới khu căn cứ chiến lược Guam ở phía Tây Thái Bình Dương.

Hiện Guam - một căn cứ quan trọng của Mỹ tại Thái Bình Dương, đóng một vai trò vô cùng tích cực trong suốt thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Trên đảo Guam, không quân Mỹ đang sử dụng căn cứ không quân Andersen, với một đơn vị máy bay ném bom B52. Hải quân Mỹ cũng có 3 tàu ngầm chiến đấu tại căn cứ này.

Theo báo cáo từ Lầu Năm Góc, việc triển khai thêm máy bay và tàu ngầm tới Guam nhằm tăng lợi thế cạnh tranh cho quân đội Mỹ tại khu vực, đồng thời tăng cường khả năng đối phó với những thách thức an ninh trong tương lai

Bên cạnh đó, theo chiến lược mới này, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng kêu gọi thay thế các nguồn lực quân đội, ngoại giao và kinh tế đối với khu vực Thái Bình Dương sau một thập kỷ chiến tranh trại Iraq và Afghanistan, sau sự kiện 11/9.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện