Thứ Bảy | 22/09/2012 22:43

Mỹ cấm 20 quan chức Iran tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Mỹ vừa từ chối cấp thị thực cho 20 quan chức Iran tới tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần này, bao gồm 2 bộ trưởng.
Theo hãng tin Fars của Iran, tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, người thường xuyên có mặt tại các các cuộc họp của Đại hội đồng kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2005, sẽ có bài phát biểu cuối cùng của mình trước khi nhiệm kỳ của ông hết hạn vào năm sau.

Tuy nhiên, trong số 160 thị thực mà phái đoàn Iran yêu cầu hai tháng trước đó, có khoảng 20 thị thực bị từ chối, hãng Fars cho biết.

Mặc dù không nêu rõ lý do, song nhiều khả năng một số quan chức Iran đã bị Washington áp đặt lệnh cấm di chuyển so liên quan tới chương trình hạt nhân của Tehran.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng từ chối bình luận về vấn đề này.

Trong số 20 quan chức bị từ chối thị thực, có 2 bộ trưởng. Tuy nhiên, danh tính của 2 bộ trưởng này không được tiết lộ, trong khi ông  Mahmoud Ahmadinejad sẽ được tháp tùng bởi trưởng đoàn Esfandiar Rahim Mashaie và bộ trưởng ngoại giao Ali Akbar Salehi.

Theo hãng Fars, 2 bộ trưởng bị cấm tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc có thể là: ông Mohammad Shaikhan, phụ trách về vấn đề thông tin liên lạc, và ông Mohammad Jafar Behdad, chuyên trách về các vấn đề chính trị.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện