Thứ Sáu | 02/08/2013 12:34

Mỹ bổ nhiệm đại sứ mới tại Liên Hợp Quốc

Thượng viện Mỹ hôm qua 1/8 chính thức công nhận bà Samantha Power làm đại sứ mới của Mỹ tại Liên Hợp Quốc .
Theo Đài tiếng nói nước Nga, với 87 phiếu thuận và 10 phiếu chống, bà Samantha Power - người nhận được sự ủng hộ từ cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa - dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, thay thế cho bà Susan Rice.

Bà Samantha Power từng là một nhân viên Nhà Trắng và là nhà báo đoạt giải Pulitzer danh giá với tác phẩm "A Problem from Hell", một tác phẩm nghiên cứu chuyên sâu về thất bại của Mỹ trong việc ngăn chặn nạn diệt chủng.

Nhận xét về bà Power, tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: "Bà Power là một nhà chính trị kiệt xuất về nhân quyền. Với tư cách là đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Power sẽ là người ủng hộ mạnh mẽ cho các quyền phổ quát, sự tự do cơ bản cũng như những lợi ích của nước Mỹ".

Trong khi đó, cựu đại sứ Susan Rice, người từng hứng chịu nhiều chỉ trích sau vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Libya năm ngoái, khiến 1 đại sứ cùng 3 nhân viên an ninh Mỹ thiệt mạng, được tổng thống Barack Obama bổ nhiệm vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia mà không cần sự đồng ý của Thượng viện.

Nguồn RUVR/Dân Việt


Sự kiện