Thứ Bảy | 07/04/2012 23:15

Mỹ bổ nhiệm đại sứ đầu tiên tại Myanmar sau 22 năm

Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ về vấn đề Myanmar, ông Derek Mitchell, được đề cử làm đại sứ Mỹ đầu tiên tại Myanmar kể từ năm 1990.
Thông tin này do tờ báo chuyên về tài chính có trụ sở tại Anh Financial Times đăng tải, song không cho biết nguồn tin. Tờ báo cho biết việc bổ nhiệm sẽ được tuyên bố công khai trong vài ngày tới.
 
Ông Derek Mitchell từng là cố vấn chính sách đối ngoại trong chiến dịch tranh cử của Obama và là phó trợ lý của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ về các vấn đề châu Á - Thái Bình Dương.
 
Chính quyền Obama đã bổ nhiệm đặc phái viên đầu tiên đến Myanmar cách đây gần một năm, trước khi ông Thein Sein lên nắm quyền sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc gia cuối năm 2010.
 
Vị đại sứ Mỹ mới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình quan hệ với chính phủ Myanmar vốn đang được Washington khuyến khích mạnh mẽ việc cải tổ kinh tế và chính trị. 

Mới đây, Mỹ (nước áp dụng các biện pháp cấm vận kinh tế cứng rắn với Myanmar từ cuối những năm 1990) tuyên bố đang nới lỏng các hạn chế tài chính với nước này.

Nguồn http://nld.com.vn


Sự kiện