Thứ Năm | 26/07/2012 08:20

Mỹ bán 60 tên lửa Patriot cho Kuwait để đối phó Iran

Kuwait có kế hoạch mua thêm 60 tên lửa Patriot cho Kuwait trị giá 4,2 tỷ USD nhằm đối phó với các nguy cơ từ Iran.
Theo hãng tin AFP, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ (DSCA), cơ quan phụ trách bán vũ khí của Mỹ ra nước ngoài, cho biết hợp đồng bán tên lửa Patriot cho Kuwait đã được thông báo và chờ đợi phê duyệt của quốc hội.

Theo hợp đồng này, Lầu Năm Góc sẽ chuyển giao cho Kuwait 60 tên lửa Patriot loại cải tiến (PAC-3), 20 bệ phóng di động, bốn hệ thống radar cũng các trạm kiểm soát, đào tạo binh sĩ và các thiết bị, phụ tùng thay thế, DSCA cho biết. Tổng trị giá hợp đồng lên tới 4,2 tỷ USD.

Theo DSCA, quyết định mua tên lửa PAC-3 của Kuwait là nhằm cải thiện khả năng phòng thủ tên lửa, củng cố quốc phòng và ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực, đặc biệt là Iran.

Đầu năm nay, tại một diễn đàn chung giữa Mỹ và 6 thành viên Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC), bao gồm  Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả rập Xê út và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhấn mạnh sự cần thiết thành lập lá chắn tên lửa bảo vệ các nước Ả rập khỏi sự đe dọa từ Iran.

Hiện các nước GCC cũng là những khách hàng mua vũ khí lớn nhất của Mỹ.

Trước đó, trong năm 1992, Kuwait cũng đặt mua 210 tên lửa Patriot của Mỹ cùng 25 bệ phóng. Năm 2007, quốc gia này còn mua thêm 140 tên lửa khác nữa.

Nguồn News.Google/Khampha


Sự kiện