Thứ Năm | 18/04/2013 15:27

Mỹ bác tin đã bắt được nghi phạm vụ đánh bom Boston

Trái ngược với thông tin mà giới truyền thông đăng tải, FBI và cơ quan chức năng Mỹ cho biết chưa có nghi phạm nào bị bắt sau vụ đánh bom Boston.
Trước đó, hồi 13h45' (theo giờ Mỹ) ngày 17/4, đài CNN đăng tải thông tin cơ quan chức năng Mỹ đã tạm giữ một nghi phạm dựa trên 2 đoạn video độc lập quay được từ hiện trường. Theo CNN, kẻ tình nghi được xác định rõ ràng và dường như là một người gốc Phi.

Thông tin cũng cho biết nghi phạm đã được đưa đến một khu tòa án liên bang ở thành phố Boston để tiện cho việc điều tra.

CNN cho biết đoạn băng video quay cảnh hỗn loạn sau khi vụ nổ xảy ra có ghi lại hành động khó hiểu của 1 đối tượng. phóng viên CNN khẳng định cảnh sát đã khoanh vùng nghi can và thậm chí còn xác định rõ ràng danh tính cũng như nhận dạng khuôn mặt của người trong video.

Theo nguồn tin, nghi phạm có mang theo một chiếc túi màu đen bị nghi là có chứa quả bom thứ 2. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau CNN xác nhận không chắc chắn về thông tin về việc bắt giữ đã đưa.

Trước đó, thị trưởng thành phố Boston cũng xác nhận một nghi can đã bị bắt giữ và thẩm vấn.

Tuy nhiên, tính đến 14h40' ngày 17/4, sở cảnh sát Boston và sở Tư pháp liên bang đều khẳng định chưa hề bắt giữ một nghi phạm nào, bất chấp mọi tuyên bố trước đó.

Nguồn RT/Dân Việt


Sự kiện