Thứ Tư | 06/03/2013 10:32

Mỹ bác cáo buộc liên quan đến căn bệnh của ông Chavez

Hãng AFP đưa tin ngày 5/3, Mỹ cho rằng thật vô lý khi cho rằng Washington là nguyên nhân gây bệnh ung thư cho tổng thống Venezuela Hugo Chavez.
Trong các tuyên bố được đưa ra trước khi việc tổng thống Chavez qua đời được thông báo, Lầu Năm Góc đã xác nhận việc hai tùy viên không quân tại Đại sứ quán Mỹ ở Caracas bị trục xuất còn Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên án các cáo buộc về âm mưu phá hoại Venezuela.

Trong tuyên bố, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell còn cho biết dù hai chính phủ có bất đồng sâu sắc, Mỹ đã tìm kiếm một mối quan hệ hiệu quả hơn song các cáo buộc sai lầm nhằm vào Mỹ cho thấy Venezuela không quan tâm đến việc cải thiện quan hệ.

Ông Ventrell cũng cho hay Mỹ được quyền đưa ra hành động trả đũa với các nhà ngoại giao Venezuela theo Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao.

Trước đó, phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày đã tố cáo những “kẻ thù lịch sử” của Venezuela đứng đằng sau căn bệnh ung thư của tổng thống Hugo Chavez.

Phát biểu chủ trì một cuộc họp của chính phủ, ông Maduro có liên hệ tới vụ tổng thống Palestine, Yasser Arafat, đã từng bị đầu độc.

Nhà lãnh đạo Venezuela khẳng định có “nhiều dấu hiệu” cho thấy tổng thống Chavez có thể đã bị những kẻ thù của tổ quốc gây bệnh. Do đây là vấn đề nghiêm trọng nên sẽ phải thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra.

Một ủy ban khoa học đặc biệt sẽ được thành lập vào một thời điểm thích hợp để làm sáng tỏ việc này.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện