Thứ Tư | 10/10/2012 08:24

Mỹ bác bỏ mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên

Mỹ hôm qua 9/10 đã bác tuyên bố của Triều Tiên cho rằng nước này có tên lửa đủ sức tấn công lục địa của Mỹ.
"Triều Tiên cần phải hiểu rằng nước này sẽ không đạt được điều gì từ các mối đe dọa hay hành động khiêu khích. Điều đó chỉ làm suy yếu những nỗ lực của Triều Tiên để hòa nhập với cộng đồng quốc tế", phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland trả lời phóng viên trong cuộc họp báo thường kỳ cho biết.

Bà Nuland nhấn mạnh rằng "theo nghị quyết 1718 và 1974 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Triều Tiên cần đình chỉ tất cả các hoạt động liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo".

Đồng thời, bà Nuland cũng nói thêm rằng những thỏa thuận gần đây giữa Washington và Seoul về vấn đề tên lửa chỉ mang "tính chất phòng thủ".

Tuyên bố trên của Mỹ được đưa ra sau khi phát ngôn viên của Ủy ban quốc phòng Triều Tiên cho biết nước này đang sở hữu các tên lửa có tầm bắn đến lãnh thổ các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và đảo Guam.

Theo ước tính của Hàn Quốc, Triều Tiên sở hữu các tên lửa gồm Scud, Rodong và Musudan missiles. Trong đó, Musudan có tầm bắn hơn 3.000 km và có thể mang đầu đạn 650 kg.

Tuyên bố của quan chức thuộc Ủy ban quốc phòng Triều Tiên được đưa ra ngay sau khi Hàn Quốc và Mỹ nhất trí nâng tầm bắn tên lửa đạn đạo lên 800 km.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện