Thứ Sáu | 22/06/2012 06:37

Mỹ, Anh và Israel hợp lực chuẩn bị tấn công mạng của Iran

Bộ trưởng tình báo Iran cho biết Mỹ, Anh và Israel có kế hoạch khởi động chiến tranh mạng với Iran sau vòng đàm phán hạt nhân tại Matxcơva.
"Dựa trên những thông tin thu được, Mỹ và nhà nước Do thái Israel cùng MI6 (cơ quan tình báo Anh) đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công tin học trên quy mô lớn vào các cơ sở của Iran sau cuộc họp giữa Tehran và nhóm P5+1 tại Matxcơva," Bộ trưởng tình báo Iran Heida Moslehi hôm qua 21/5 phát biểu.

Vòng đàm phán mới nhất về chương trình hạt nhân giữa Iran và nhóm 6 cường quốc P5+1 - bao gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Đức - đã kết thúc mà không mang lại một thỏa thuận nào vào cuối ngày hôm qua. Tuy nhiên, các bên đã đi đến thống nhất thực hiện một vòng đàm phán mới tại Istanbul vào tháng 7 tới đây.

Ông Moslehi cho biết, hiện các cơ quan phản ứng tin học của Iran đang thực hiện các biện pháp cần thiết để đối phó với chiến tranh mạng do các nước phát động.

Trước đó, tờ Washington Post cho biết Mỹ và Israel đang hợp tác phát triển một loại virus máy tính có tên Flame, nhằm mục tiêu phá hoại các nhà máy lọc dầu, làm chậm chương trình hạt nhân Iran.

Các quan chức Mỹ cho biết loại virus mới có khả năng lập bản đồ cũng như theo dõi mạng máy tính Iran, đồng thời thu thập lượng lớn thông tin tình báo để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công tin học trên quy mô lớn vào Iran.

Người đứng đầu Tổ chức Công nghệ thông tin Iran, Ali Hakim Javadi tuyên bố Iran đang cho sản xuất phần mềm chống virus có khả năng nhận diện và loại bỏ các nguy cơ từ virus Flame của Mỹ.

Trong những năm qua, Iran luông là mục tiêu của nhiều cuộc tấn công mạng nhằm phá vỡ hệ thống công nghiệp dầu khí và hạt nhân của nước này.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Sự kiện