Thứ Sáu | 18/07/2014 23:03

Một quan chức tình báo Mỹ hé lộ quân ly khai Ukraine đã tấn công MH17

Đó là phát biểu của một quan chức tình báo Mỹ giấu tên đã nói với AFP. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng của Cục tình báo Mỹ chưa được đưa ra.
Theo CNN, một quan chức Mỹ giấu tên hôm nay 18/7 cho biết, bản báo cáo đầu tiên của Cơ quan tình báo Mỹ nhận định nhiều khả năng máy bay MH17 của Malaysia đã bị bắn rơi bởi quân ly khai Ukraine.

Trước đó,Wall Street Journalđưa tin, Cơ quan tình báo Mỹ khẳng định chiếc máy bay chở 283 hành khách và 15 phi hành đoàn rơi tại vùng Donetsk, phía Đông Ukraine vào hôm qua 17/7 do một tên lửa đất đối không bắn hạ.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Samantha Power cho rằngmáy bay "có thể bị tên lửa đất đối không bắn từ khu vực do quân ly khai kiểm soát ở miền đôngUkraine bắn hạ".

Sáng nay, một video ghi âm cuộc đàm thoại giữa các lãnh đạo phe ly khai cho thấy có vẻ như họ đã bắn nhầm vào máy bay dân sự vì tưởng rằng đó là máy bay quân sự mục tiêu.

Tuy nhiên, quân ly khai và quân đội Ukraine vẫn đổ lỗi cho nhau về vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ. Trong khi Mỹ thường cáo buộc Nga hậu thuẫn cho lực lượng quân ly khai vùng miền Đông được xem là thân Nga.

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu quan trọng về tình hình Ukraine từ phòng họp báo của Nhà trắng.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện