Thứ Tư | 17/09/2014 09:35

Một ngày trước trưng cầu dân ý: Số người phản đối Scotland độc lập chiếm đa số

Đây là kết quả khảo sát của Viện ICM và Viện Opinium, được công bố đúng một ngày trước cuộc trưng cầu dân ý lớn nhất trong lịch sử Scotland.
Số người bỏ phiếu "không" đối với lựa chọn có tách ra độc lập hay không tại Scotland chiếm đa số, ngay trước cuộc trưng cầu dân ý chính thức đúng một ngày. Đây là kết quả khảo sát do Viện ICM cung cấp cho tờ The Scotsman và Viện Opinium cung cấp cho The Telegraph công bố hôm nay 17/9.

Theo Viện ICM, 14% người được hỏi chưa quyết định sẽ bỏ phiếu "có" hay "không". The Scotsman cho biết, số người đồng ý độc lập chiếm 41%, còn lại số người phản đối chiếm 45%. Tuy nhiên, so với kết quả tháng trước cũng do ICM thực hiện, tỷ lệ người phản đối độc lập đang giảm mạnh. 55% người phản đối trong tháng trước, so với 45% người phản đối trong khảo sát mới công bố.

Theo Opinium, tỷ lệ người ủng hộ độc lập tăng 1 điểm phần trăm, lên 48% so với cuộc khảo sát được công bố cuối tuần trước.

Trước thềm cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra vào ngày mai 18/9, cả ba đảng chính trị tại Anh đều cam kết bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất cho Scotland nếu nước này ở lại Liên hiệp Vương Quốc Anh, chẳng hạn như giới hạn mức chi tiêu chính phủ cao hơn, chấp thuận cho Scotland kiểm soát chi tiêu y tế,...

Nguồn Theo DVO/ Le Figaro


Sự kiện