Thứ Tư | 11/04/2012 22:55

Một làng của Tây Ban Nha cho trồng cần sa để thoát khủng hoảng nợ

Chính quyền làng Rasquera hy vọng bằng cách cho thuê đất trồng cần sa họ có thể trả được món nợ 1,3 triệu euro và tạo được nhiều chỗ làm mới.
Một ngôi làng Tây Ban Nha đưa ra ý tưởng trồng cần sa để giúp chính quyền trả nợ và đa số cư dân trong làng ủng hộ kế hoạch này.

Ngôi làng có ý tưởng kỳ quặc trên là làng Rasquera với dân số vỏn vẹn 960 người. Nhiều người cho rằng việc làm của làng Rasquera là một minh chứng điển hình về việc cuộc khủng hoảng tài chính sâu sắc của Tây Ban Nha có thể khiến người dân nảy sinh những ý tưởng điên rồ nhất.

Kế hoạch này ban đầu được bảy thành viên trong hội đồng làng thông qua. Tuy nhiên, bất đồng đã nảy sinh khi trưởng làng tiến hành trưng cầu dân ý trong các thôn, chủ yếu là người về hưu.

Kết quả, chỉ có 56,3%, 308 người, người dân đồng ý, số còn lại (239 người) nói không với kế hoạch trên. Kết thúc cuộc trưng cầu dân ý, làng Rasquera đã đồng ý cho những người trồng cần sa thuê lại mảnh đất trong làng với giá 1,3 triệu euro (1,7 triệu USD) trong thời gian 2 năm.

Làng Rasquera nằm cách thành phố Barcelona 140 km về phía Nam và đang trong tình trạng khủng hoảng tài chính. Chính quyền làng hy vọng bằng cách cho thuê đất trồng cần sa họ có thể trả được món nợ 1,3 triệu euro và tạo được 40 chỗ làm việc mới chủ yếu là trong thời kỳ thu hoạch cần sa.

Nguồn AP/DVT


Sự kiện