Ngoài tấm gỗ Titanic, roi da của Indiana Jones trong phim Temple of Doom (1984) và cây rìu của phim The Shining (1980) cũng được bán tại phiên đấu giá này.

 
Mộc Lam Thứ Tư | 03/04/2024 14:32

Một đạo cụ phim Titanic được bán với giá hơn 700.000 USD

Tấm gỗ cứu Rose ở cuối phim Titanic vừa được bán với mức giá cao nhất trong một buổi đấu giá kéo dài 5 ngày.

Tấm gỗ cứu Rose ở cuối phim Titanic vừa được bán với mức giá cao nhất trong một buổi đấu giá kéo dài 5 ngày. Miếng ván gỗ đã được bán với giá 718.750 USD, vượt xa mức giá ban đầu là 40.000 USD.

Đây không phải là một tấm gỗ trọn vẹn mà nó chỉ là một phần của khung cửa ngay phía trên lối vào phòng chờ hạng sang trong khoang tàu Titanic.

Trước đây, vật dụng này đã được trưng bày tại Planet Hollywood ở Orlando, Florida trước khi được cất trong kho lưu trữ của công ty đấu giá Heritage Auctions trong khoảng 2 thập kỷ.

Ngoài tấm gỗ trong phim Titanic, roi da của Indiana Jones trong phim Temple of Doom (1984) và cây rìu của phim The Shining (1980) cũng được bán tại phiên đấu giá này.

Một số đạo cụ khác trong phim Titanic cũng được rao bán, bao gồm chiếc váy dạ hội bằng voan màu pastel mà Rose mặc trong phim vào đêm xảy ra vụ chìm tàu và bánh lái con tàu được bán với giá lần lượt là 118.750 USD và 200.000 USD.

Ông Joe Maddalena, Phó Chủ tịch Điều hành của công ty đấu giá Heritage Auctions, cho biết: “Một loạt phim kinh điển của những năm 1980 và 1990 như: Home Alone, Indiana Jones, Die Hard là những bộ phim được các nhà sưu tập yêu thích và quan tâm… Họ đang tìm kiếm những hiện vật văn hóa, tác phẩm nghệ thuật cổ xưa gắn với các bộ phim”.

Tấm gỗ nổi đã cứu nàng Rose khỏi cái chết giữa đại dương trong phim Titanic của James Cameron là một trong những đạo cụ mang tính biểu tượng và được tranh luận sôi nổi nhất trong lịch sử điện ảnh.

Cụ thể, khán giả cho rằng tấm gỗ đủ lớn để cả nhân vật Jack có thể trèo lên ngồi cùng với Rose. Và Jack sẽ không phải chết cóng ở Đại Tây Dương, chấm dứt tình yêu chớm nở với Rose như trong kết cục của bộ phim kinh điển lãng mạn này.

Tuy nhiên, đạo diễn James Cameron của phim đã làm một cuộc thử nghiệm mô phỏng để thử xem liệu 2 người có cùng khối lượng như Rose và Jack có thể thực sự ngồi trên một mảnh gỗ và nổi trên mặt nước hay không. Và cuối cùng, điều đó là không thể.

Có thể bạn quan tâm:

Những đường hầm và cây cầu khổng lồ nối hai lục địa Á - Âu

Nguồn CNN