Thứ Ba | 14/05/2013 14:24

Morgan Stanley dự báo kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 8,2% năm 2013

Kinh tế Trung Quốc nửa cuối năm 2013 sẽ tăng trưởng tốt hơn nhờ sự hỗ trợ của chính sách nới lỏng tiền tệ.
Trước nhiều băn khoăn về sự phục hồi bền vững của kinh tế Trung Quốc, Helen Qiao - kinh tế trưởng của Morgan Stanley tại Trung Quốc ngày 13/5 cho biết nền kinh tế nước này đang phục hồi. Bà Qiao cho rằng trong nửa đầu năm nay, kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng chậm nhưng sang nửa cuối năm 2013 kinh tế sẽ tăng trưởng tốt hơn do được hỗ trợ bởi chính sách nới lỏng tiền tệ.

Bà Qiao cũng rất ngạc nhiên khi trong quý I/2013, GDP của Trung Quốc chỉ đạt 7,7%, thấp hơn 7,9% cùng kỳ năm trước mặc dù cao hơn so với mục tiêu 7,5% của chỉnh phủ.

Theo Helen Qiao, sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc vẫn trong giai đoạn đầu vì vậy các số liệu kinh tế của tháng 4 sẽ rất quan trọng để xem xét sự phục hồi tăng trưởng của quốc gia này.

Morgan Stanley giữ dự báo tăng trưởng GDP năm 2013 của Trung Quốc là 8,2% nhưng không phải không có rủi ro để hạ dự báo tăng trưởng. Tuy nhiên, chuyên gia Helen Qiao vẫn tin rằng với một khoảng thời gian 3 tháng, tăng trưởng tín dụng trong quý I sẽ hỗ trợ phục hồi tăng trưởng trong quý II.

Bà Qiao cũng cho biết Morgan Stanley kỳ vọng vào chính sách kích thích của chính phủ vào cuối năm.

Nguồn Tân hoa xã/Dân Việt


Sự kiện