Thứ Ba | 18/12/2012 14:26

Morgan Stanley bị phạt 5 triệu USD vì IPO của Facebook

Nhân viên của Morgan Stanley đã hướng dẫn Facebook đưa ra một số thông tin có chọn lọc cho những nhà phân tích.
Bang Masachusetts, Mỹ phạt Morgan Stanley 5 triệu USD do vi phạm luật chứng khoán khi phát tán nghiên cứu đầu tư trong thương vụ phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của Facebook hồi tháng 5. Morgan Stanley là ngân hàng bảo lãnh phát hành chính của Facebook.

Theo ông William Galvin, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán bang Masachusetts, Morgan Stanley đã hướng dẫn Facebook đưa ra những thông tin tài chính nhậy cảm một cách có chọn lọc. Cụ thể, nhân viên của Morgan Stanley hướng dẫn Facebook cách truyền tải thông tin giảm dự báo tăng trưởng cho các nhà phân tích Phố Wall.

Ngoài ra, Morgan Stanley cũng đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích khi tiết lộ thông tin về kết quả kinh doanh ước tính của Facebook cho số ít khách hàng.

Ông William Galvin còn cho biết, cuộc điều tra về thương vụ IPO của Facebook sẽ còn tiếp tục và sẽ xem xét một số ngân hàng khác có liên quan. Goldman Sachs và JP Morgan cũng là ngân hàng bảo lãnh phát hành cho Facebook. Phí bảo lãnh dành cho các ngân hàng được công bố là 176 triệu USD, tương đương với 1,1% số tiền thu về.



Nguồn Khampha/Reuters


Sự kiện