Thứ Năm | 04/10/2012 15:09

Moody’s: Ông Obama sẽ tái đắc cử tổng thống Mỹ

Theo dự đoán của hãng xếp hạng tín nhiệm quốc gia Moody’s, ông Barack Obama sẽ thắng lớn nhờ các bang quan trọng trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ 6/11 tới.
Bất chấp các số liệu kinh tế không mấy sáng sủa của Mỹ, Moody’s cho rằng ông Obama sẽ giành 303 phiếu bầu, vượt xa số phiếu ấn định chiến thắng là 270.

Moody's cũng dự đoán, ông Obama sẽ giành chiến thắng trước ứng viên Cộng hòa Mitt Romney tại nhiều bang quan trọng trong đó có Virginia, Colorado và Ohio.

Những số liệu mới công bố gần đây trong đó số việc làm mới trong tháng 8 thấp hơn dự báo có thể là tin tồi cho ông Obama nhưng Moody's cho rằng những thông tin này cũng không có lợi cho chính ứng viên Romney.

Gần 75% người tham gia thị trường trực tuyến trên Intrade đặt cược ông Obama sẽ ở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tới và tỷ lệ đặt cược này ngày càng tăng. Intrade là mạng trực tuyến cho phép nhà đầu tư đặt cược vào các sự kiện như bầu cử tổng thống hay liệu Israel và Mỹ có tấn công Iran hay không.

 Theo một khảo sát mới đây trên toàn nước Mỹ do hãng CNN thực hiện và công bố hồi đầu tuần, 50% người được hỏi cho biết nếu bầu cử ngay hôm nay ông Obama sẽ chiến thắng, trong khi tỷ lệ này với ông Romney là 47%.

Nguồn CNN/Khampha


Sự kiện