Thứ Ba | 29/01/2013 07:33

Moody's hạ xếp hạng tín dụng 6 ngân hàng Canada

Các khoản nợ tiêu dùng và giá nhà đất tăng cao chính nguyên nhân khiến 6 ngân hàng của Canada bị hạ tín dụng, hãng Moody's cho biết.
Hôm nay 29/1, hãng Moody's đã quyết định hạ xếp hạng 6 ngân hàng của Canada, bao gồm cả ngân hàng Canadian Imperial Bank of Commerce (CBIC) và Bank of Montreal, xuống 1 bậc tín dụng.

Nguyên nhân khiến các ngân hàng này bị hạ xếp hạng là do lo ngại ngày càng tăng về việc các khoản nợ tiêu dùng và giá nhà đất tăng cao.

4 ngân hàng còn lại bị hạ xếp hạng là Bank of Nova Scotia , Caisse Centrale Desjardins, National Bank of Canada và Toronto-Dominion Bank .

Việc các ngân hàng Canada bị hạ xếp hạng tín dụng được coi là khá bất ngờ, bởi trong năm 2012, các ngân hàng của Canada luôn được đánh giá là uy tín và an toàn nhất thế giới, vượt xa các ngân hàng Mỹ.

Theo danh sách mà tạp chí Tài chính toàn cầu Joseph Giarraputo đưa ra danh sách về ngân hàng hàng đầu thế giới về mức độ uy tín và an toàn, Canada có tới 6 ngân hàng, gồm: Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) đứng ở vị trí thứ 10, tiếp đến là Toronto Dominion Bank (TD) ở vị trí thứ 11, Ngân hàng Nova Scotia (vị trí 14), Ngân hàng Caisse Centrale Desjardins (vị trí 18), Bank of Montreal (vị trí 23) và Canadian Imperial Bank of Commerce (vị trí 24).

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện