Thứ Tư | 17/10/2012 07:06

Moody's hạ xếp hạng của Citigroup xuống tiêu cực, CEO từ chức

Hãng xếp hạng Moody's hôm nay 17/10 đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Citigroup xuống mức tiêu cực.
Thông tin trên được giám đốc điều hành (CEO) John P. Havens và cựu CEO Vikram Pandit và của Citigroup - ngân hàng lớn thứ 3 của Mỹ xét về giá trị tài sản đưa ra.

"Triển vọng tiêu cực phản ánh nguy cơ rằng sự thay đổi quản lý một cách bất ngờ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực thực hiện các phương thức quản lý rủi ro được cải tiến của công ty", Moody's cho biết.

Trước đó, vào tháng 6, nhiều chuyên gia phân tích nhận định Citigroup rất có thể sẽ bị lỗ từ 3 đến 5 tỷ USD trong quý II do các đồng tiền của một số thị trường lớn nhất trong danh mục của Citigroup như Mexico và Brazil giảm giá mạnh so với USD.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua giám đốc điều hành Vikram Pandit đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Sự việc này xảy ra chỉ 1 ngày sau khi ngân hàng này công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III.

Trước đó, COO John Havens, người cộng sự lâu năm của Pandit, cũng từ chức. Việc 2 lãnh đạo cấp cao ra đi cùng 1 lúc khiến giới quan sát cho rằng trong hội đồng quản trị Citigroup đã nảy sinh những mâu thuẫn.

Mối quan hệ giữa hội đồng quản trị của Citigroup và Pandit đã phải chịu nhiều sức ép sau khi các cổ đông bác bỏ mức lương trả cho CEO. Pandit được thưởng hơn 15 triệu USD cho năm 2011. Tuy nhiên, 55% cổ đông đã bác bỏ điều này trong cuộc họp hồi tháng 4 vừa qua.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện