Thứ Năm | 05/07/2012 14:38

Moody's hạ triển vọng tín nhiệm của Barclays xuống tiêu cực

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's ngày 5/7 vừa hạ triển vọng sức mạnh tài chính (BFSR) của Ngân hàng Barclays xuống tiêu cực từ ổn định.
Điều này phản ánh lo ngại về tác động tiêu cực tới người nắm giữ trái phiếu từ việc từ chức của các lãnh đạo ngân hàng, cũng như hệ quả của nó tới định hướng kinh doanh của Barclays. Hiện tại xếp hạng BFSR của Barclays đang ở C-/baa2, xếp hạng nợ ngắn hạn ở Prime-1 và xếp hạng nợ dài hạn A2 tạm thời giữ nguyên không đổi.

Xếp hạng tiền gửi và nợ dài hạn A2 có triển vọng tiêu cực, trước dự đoán Chính phủ Anh sẽ giảm hỗ trợ cho các ngân hàng lớn trong trung hạn.

Moody's cho biết trước các áp lực chính trị và áp lực từ những người nắm giữ trái phiếu với Barclays có thể buộc ngân hàng thay đổi mô hình kinh doanh khỏi lĩnh vực ngân hàng đầu tư, một điều được coi là thất bại trong văn hóa doanh nghiệp. Chính các áp lực này đã khiến Tổng giám đốc (CEO) và Giám đốc điều hành (COO) , vốn trước là lãnh đạo ngân hàng đầu tư Barclays từ chức, đồng thời chủ tịch ngân hàng cũng chỉ đảm đương cương vị cho tới khi có người kế nhiệm chính thức.

Tuần trước, Ngân hàng Barclays đã phải nộp khoản tiền phạt lên tới 290 triệu bảng (452 triệu USD) cho nhà chức trách Anh và Mỹ sau vụ bê bối liên quan đến việc ngân hàng này thao túng lãi suất cho vay liên ngân hàng London (LIBOR) và lãi suất cho vay liên ngân hàng châu Âu (EURIBOR) giai đoạn 2005 – 2009.

Nguồn CNBC/ DVT


Sự kiện