Thứ Năm | 14/06/2012 06:23

Moody's hạ hai bậc tín nhiệm Cộng hòa Síp

Hãng Moody's hôm qua 13/6 vừa hạ xếp hạng tín nợ của Síp do tình hình tài chính yếu kém và nguy cơ Hy Lạp rời eurozone tăng cao.
Hãng Moody's đã hạ tín nhiệm của đảo Síp từ Ba1 xuống Ba3, với lý do răng đảo Síp có thể sẽ cần phải cứu trợ hệ thống ngân hàng yếu kém của mình với số tiền lên đến 5 tới 10% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Moody's cho biết khả năng tiếp cận thị trường quốc tế bị giới hạn cũng là một trong những nguyên nhân khiến đảo Síp bị hạ tín nhiệm.

Hãng này cảnh báo xếp hạng tín nhiệm của nền kinh tế nhỏ thứ 3 khu vực đồng euro (eurozone) có thể bị hạ hơn nữa trong thời gian tới.

Đảo Síp có dân số hầu hết là người Hy Lạp, có văn hóa, kinh tế và chính trị liên kết chặt chẽ với Athens. Do đó, sự sụp đổ của kinh tế Hy Lạp đã đem lại đã đem lại không ít khó khăn cho đảo Síp.

Hôm 12/6, Moody's cũng hạ tín nhiệm của hai ngân hàng đảo Síp và cảnh báo có thể hạ hơn nữa do nguy cơ Hy Lạp rời khu vực đồng euro (eurozone) tăng cao trong những ngày qua. Hiện ngân hàng thứ 3 của đảo Síp cũng đang đứng trước nguy cơ bị hạ tín nhiệm.

Nguồn CNBC/DVT


Sự kiện