Thứ Tư | 01/08/2012 06:46

Moody's hạ dự báo tăng trưởng Anh

Dự báo tăng trưởng GDP Anh hạ xuống còn tăng 0,4% năm 2012 và 1,8% năm 2013 do triển vọng tài chính, kinh tế bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng châu Âu.
Tuy nhiên, dự báo này vẫn lạc quan hơn dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) rằng kinh tế Anh chỉ tăng trưởng 0,2% năm nay và 1,4% năm sau. Kinh tế Anh giảm 0,7% trong quý II năm nay, nhiều hơn dự đoán các nhà kinh tế, khiến nước này chìm sâu hơn vào suy thoái kép.

Đồng thời, Moody's vẫn giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm AAA và triển vọng tiêu cực của Anh.

Theo Moody's, xếp hạng tín nhiệm của Anh phản ánh một nền kinh tế lớn, đa dạng và cạnh tranh cao, đặc biệt với thị trường lao động linh hoành, và ngành ngân hàng tương đối tốt hơn các nước khác trong khu vực đồng euro (eurozone). Trong khi, triển vọng tiêu cực phản ánh các lo ngại về viễn cảnh kinh tế vĩ mô Anh vài năm tới.

Vấn đề với kinh tế Anh bao gồm suy giảm trong "sự linh hoạt tài chính" khi thâm hụt ngân sách và nợ nước này còn "lớn", thêm vào đó là triển vọng kinh tế yếu đi, cũng như nguy cơ từ khủng hoảng eurozone, Moody's cho biết.

Tuần trước, Standard & Poor's cũng xác nhận lại xếp hạng tín nhiệm AAA và triển vọng tiêu cực cho Anh. S&P dự báo kinh tế Anh bắt đầu hồi phục cuối năm 2012 và tăng trưởng từ từ, nhờ đó chính sách kinh tế có thể tiếp tục tập trung vào giảm thâm hụt và nợ.

Nguồn WSJ/ Khampha


Sự kiện