Thứ Hai | 30/07/2012 12:11

Moody's: ECB không thể giải quyết khủng hoảng nợ eurozone

Moody's ngày 30/7 cho rằng ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể kéo dài thời gian nhưng không thể giải quyết khủng hoảng nợ eurozone.
Trong báo cáo "Đánh giá triển vọng tín dụng", Alastair Wilson, trưởng bộ phận tín dụng của châu Âu, Trung Đông và châu Phi của hãng xếp hạng tín dụng Moody's cho biết, những tuyên bố gần đây của chủ tịch ECB Mario Draghi làm tăng kỳ vọng rằng ngân hàng này có thể sẽ thực hiện tất cả mọi biện pháp trong khả năng của mình để hỗ trợ khu vực đồng euro (eurozone).

Tuy nhiên, những biện pháp này của ECB chỉ có thể kéo dài thời gian cho các nhà hoạch định chính sách chứ không thể giải quyết khủng hoảng nợ của khu vực eurozone, ông Wilson cho biết.

Ông Wilson nhấn mạnh: "Giải pháp cuối cùng sẽ phụ thuộc vào hiệu quả của những thay đổi cơ bản trong vai trò kiểm soát ngân sách của các nước thành viên cũng như những thay đối cơ cấu kinh tế đòi hỏi phải kích thích tăng trưởng, và cải cách về quản lý tài khóa kinh tế khu vực eurozone". Theo ông, mỗi thay đổi này sẽ mất rất nhiều năm mới có thể đạt được.

Nguồn Nasdaq/Khampha


Sự kiện