Thứ Tư | 05/09/2012 06:10

Moody's duy trì triển vọng xếp hạng tiêu cực với hệ thống ngân hàng Mỹ

Lãi suất thấp và tăng trưởng kinh tế chậm chạp tiếp tục ảnh hưởng đến hệ thống ngân hàng của Mỹ trong 12 đến 18 tháng nữa, Moody's nhận định.
Trong một báo cáo công bố hôm qua 4/9, cơ quan xếp hạng Moody's cho biết tiếp tục duy trì triển vọng tiêu cực đối với hệ thống ngân hàng Mỹ nói chung. Theo Moody's, sự bất định trong kế hoạch giảm thâm hụt ngân sách của chính phủ Mỹ cũng như khủng hoảng nợ châu Âu đã tạo môi trường không thuận lợi cho các ngân hàng Mỹ.

Kể từ đầu năm 2010, Moody's đã nâng triển vọng xếp hạng cho một số ngân hàng Mỹ từ tiêu cực lên ổn định khi các ngân hàng này tăng dự phòng thua lỗ. Tuy nhiên, Moody's cho rằng, hệ thống ngân hàng Mỹ nói chung vẫn bị ảnh hưởng bởi các vấn đề của nền kinh tế khi nợ xấu trong hệ thống vẫn cao.

Cảnh báo của Moody's được đưa ra sau khi Cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ công bố dữ liệu cho thấy ngành ngân hàng Mỹ đã mạnh lên 4 năm sau khủng hoảng.

Lợi nhuận ngành ngân hàng Mỹ tăng 21% trong quý II lên 34,5 tỷ USD trong khi hoạt động cho vay cũng được tăng cường. Lo ngại rủi ro nợ xấu cũng giảm, số ngân hàng có vấn đề cũng giảm quý thứ 5 liên tiếp.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện