Thứ Ba | 20/11/2012 09:57

Moody's cảnh báo các ngân hàng Italia tiếp tục suy yếu trong 2013

Hãng Moody's hôm qua 19/11 cảnh báo các ngân hàng Italia sẽ tiếp tục phải đối mặt với các điều kiện ngày càng tồi tệ hơn trong năm 2013.
Theo đánh giá của Moody's, những khó khăn mà các ngân hàng Italia dự kiến sẽ phải đối mặt trong năm sau bao gồm sự suy giảm trong chất lượng tài sản, lợi nhuận thấp và khả năng tiếp cận thị trường yếu.

Với mức vốn thấp và dễ bị tổn thương, trong khi kinh tế Italia dự kiến sẽ tiếp tục suy giảm trong năm tới, Moody's nhận định triển vọng của các ngân hàng Italia vẫn sẽ "tiêu cực" trong năm tới, thậm chí có nguy cơ suy yếu hơn nữa.

"Nhiều yếu tố khiến các ngân hàng Italia bị đánh giá tiêu cực đã tăng lên trong năm 2012 và xu hướng này có khả năng tiếp tục tồn tại", Moody's nhận định, "suy thoái kinh tế chính là động lực chủ yếu làm suy yếu chất lượng tài sản của các ngân hàng".

Mặc dù không đưa ra bất cứ khung thời gian nào đối với việc đánh giá xếp hạng, song Moody's cũng chỉ ra những khó khăn và thách thức của các ngân hàng Italia trong việc tiếp cận nguồn vốn tài trợ của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh cả khu vực đồng euro (eurozone) tiếp tục chìm trong khủng hoảng.

Hiện các ngân hàng của Italia đang là khách hàng đi vay lớn thứ 2 của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB)

Nguồn Channelnewsasia/Khampha


Sự kiện