Thứ Ba | 27/01/2015 07:41

Miền Đông Ukraine rơi vào chiến tranh toàn diện

Giao tranh đang diễn ra ác liệt ở một thị trấn nhỏ mà lực lượng ly khai tuyên bố sẽ tìm cách chiếm giữ để củng cố các thành trì của mình.

Chính phủ Ukraine vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực miền đông Donetsk và Luhansk và đặt tình trạng báo động cao trên toàn quốc, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk cho biết hôm qua 26/1.

Theo ông Arseny Yatsenyuk, động thái này là nhằm tạo sự hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan chính phủ để đảm bảo an toàn cho người dân. Tình trạng khẩn cấp được ban bố sau cuộc họp nội các của chính quyền Kiev ngày 26/1.

Ông Arseny Yatsenyuk cũng cho biết thêm, tình trạng khẩn cấp ở khu vực đông nam sẽ được giám sát bởi một ủy ban thuộc chính phủ.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh lực lượng nổi dậy do Nga hậu thuẫn ngày 26/1 đã tiến hành một cuộc tấn công mới, khiến miền Đông Ukraine lại rơi vào tình trạng chiến tranh toàn diện sau một lệnh ngừng bắn kéo dài 5 tháng và dẫn đến việc Mỹ cũng như Liên minh châu Âu (EU) dọa siết chặt trừng phạt tài chính nhằm vào Nga.

Hiện giao tranh đang diễn ra ác liệt ở Debaltseve, một thị trấn nhỏ mà lực lượng ly khai tuyên bố sẽ tìm cách chiếm giữ để củng cố các thành trì của mình.

Nguồn DVO/RT