Thứ Hai | 10/11/2014 07:23

Miền Đông Ukraine bị bắn phá dữ dội

Donetsk – thành trì của phe ly khai ở miền Đông Ukraine hôm qua 9/11 hứng chịu một đợt bắn phá dữ dội nhất hơn 1 tháng qua.

Donetsk – thành trì của phe ly khai ở miền Đông Ukraine hôm qua 9/11 hứng chịu một đợt bắn phá dữ dội nhất hơn 1 tháng qua.

Tổ chức giám sát quốc tế (OSCE) cho biết đã thấy những đoàn xe chở vũ khí hạng nặng và xe tăng tại các khu vực do phe đòi ly khai kiểm soát ở Ukraine. Điều này làm dấy lên lo ngại chiến sự miền Đông có chiều hướng gia tăng sau cuộc bầu cử bị cho là phi pháp của lực lượng ly khai.

Phóng viên Reuters cho hay, đợt bắn phá này dữ dội hơn nhiều so với các đợt trước đó, và đến cả từ phía quân đội Ukraine và phe ly khai.

Trước đó, các quan sát viên OSCE làm việc ở Đông Ukraine đã công bố báo cáo về thảm kịch xảy ra ngày 5/11, khi mà do hậu quả pháo kích vào trường học ở Donetsk có 2 thiếu niên đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn 2 tháng qua, số người thiệt mạng ở Ukraine tiếp tục tăng lên hơn 4.000 người.

Kiev cáo buộc Nga đã đưa 32 xe tăng và hàng nghìn binh sỹ đến để bảo vệ khu vực mà Kremlin gọi là “nước Nga mới” những ngày gần đây. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Nguồn Theo DVO/Reuters