Thứ Hai | 24/12/2012 10:16

Miền Bắc Trung Quốc tê liệt do bão tuyết và nhiệt độ thấp kỷ lục

Các đợt không khí lạnh đã khiến nhiệt độ miền Bắc Trung Quốc hạ xuống mức âm 40 độ C, mức thấp kỷ lục từng được ghi nhận tại khu vực này.
Cục khí tượng quốc gia Trung Quốc (CMA) cho biết khu vực miền Bắc sẽ tiếp tục phải chịu đựng giá rét trong những ngày tới, trong đó nhiệt độ tại thủ đô Bắc Kinh dự kiến sẽ xuống âm 11 độ C.

Trong khi đó, tờ China Daily cho biết miền Bắc Tân Cương đang phải chịu cảnh tuyết rơi dày tới 1,5 mét. Trong khi đó, thành phố phía Tây Bắc Urumqi cũng hứng chịu một trận bão tuyết lớn, khiến 150 tài xế bị mắc kẹt trên được cao tốc suốt 12 giờ đồng hồ. Nhiệt độ đo được tại khu vực này là âm 31 độ C, China Daily cho biết.

Theo báo cáo, đã có hai du khách thiệt mạng do mắc kẹt tại khu vực núi Lingshan giữa thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh hôm 22/12 đã lệnh cho các văn phòng chính phủ, khách sạn và nhà hàng tiết giảm nhu cầu sưởi ấm để mọi đủ nhiên liệu sưởi ấm cho những ngày tới cho các phòng và căn hộ.

Hiện tại, nền nhiệt độ trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả Tân Cương, Nội Mông, Hồ Bắc và Quảng Đông đều xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, Tân Hoa Xã cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện