Thứ Hai | 10/12/2012 13:16

Michael Bloomberg muốn mua lại Financial Times và The Economist

Thị trưởng New York Michael Bloomberg đang cân nhắc thâu tóm tập đoàn Financial Times (FT) để sở hữu trang tin cùng tên và tạp chí The Economist.
Trang tin New York Times dẫn nguồn tin thân cận cho hay, Pearson, nhà xuất bản của FT sắp mất đi 2 giám đốc điều hành và làm dấy lên đồn đoán tờ sẽ được bán vào đầu năm tới.

Giới phân tích định giá tập đoàn Financial Times khoảng 1,2 tỷ USD – khoản tiền nằm trong khả năng của tập đoàn Bloomberg LP của thị trưởng Michael Bloomberg. Năm 2011, Bloomberg LP có lợi nhuận 7,6 tỷ USD.

Người phát ngôn của ông Bloomberg từ chối đưa ra bình luận về thông tin của New York Times.

FT hay Thời báo tài chính là một tờ báo về kinh doanh quốc tế. Tờ báo ra hàng ngày tại London và 23 thành phố trên toàn thế giới. Đối thủ chính của tờ báo này là tờ The Wall Street Journal trụ sở tại New York City. Theo thống kê vào tháng 4/2010, lượng độc giả trên toàn cầu của FT trung bình khoảng 1,9 triệu người.

The Economist là tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới. Năm 2009, ấn bản này đạt lượng lưu hành trên 1,6 triệu bản, trên một nửa là được bán ở Bắc Mỹ và các quốc gia nói tiếng Anh.

Nguồn MSN/Khampha


Sự kiện