Thứ Tư | 05/12/2012 08:28

Michael Bloomberg muốn bà Hillary Clinton trở thành thị trưởng New York

Thị trưởng New York, Michael Bloomberg, mới đây đã khuyến khích ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đảm nhiệm vị trí của ông trong năm 2013.
Theo các nguồn tin thân cận, thị trưởng thành phố New York từ lâu luôn tìm kiếm một người xứng đáng có thể thay thế vị trí của ông. Trước đó, tỷ phú Bloomberg từng nhắm phát ngôn viên Hội đồng thành phố New York Christine Quinn là người kế nhiệm của mình, với lý do bà là một đồng minh thân cận của ông, đồng thời nhận được sự ủng hộ khá cao của người dân.

Tuy nhiên, tờ New York Times vừa tiết lộ, thị trưởng Bloomberg đang tìm kiếm một người thay thế khác, và người được ông chú ý nhiều nhất chính là ngoại trưởng Hillary Clinton. Theo New York Times, thị trưởng New York đã gọi điện cho bà Clinton và khuyến khích bà tham gia cuộc đua giành ghế người đứng đầu thành phố New York trong năm 2013.

Mặc dù bà Quinn khẳng định không biết gì về quyết định của Bloomberg, song nguồn tin cho biết nhà tỷ phú tin rằng bà Clinton chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho vị trí mà ông để lại.

Bên cạnh đó, thị trưởng New York cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với những cống hiến của bà Clinton dưới chính quyền tổng thống Barack Obama..

Nguồn RT/Khampha


Sự kiện