Thứ Bảy | 19/07/2014 14:01

MH17: Không có chuyện hơn 100 chuyên gia AIDS của WHO thiệt mạng

Theo Chủ tịch IAS, chỉ có 6 chuyên gia AIDS thiệt mạng và nếu có nhiều hơn thì cũng không thể nhiều như con số báo chí đã đưa (hơn 100 người).
Tờ Le Figaro của Pháp hôm nay 19/7 đưa tin, Chủ tịch Hiệp hội Quốc tế về AIDS (IAS) tuyên bố mới chỉ phát hiện có 6 chuyên gia về AIDS thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thiệt mạng trên máy bay đã rơi tại Ukraine của Malaysia Airlines, chứ không phải hơn 100 chuyên gia như báo chí đã đưa. Các chuyên gia này đang trên đường tới Melbourne để tham gia hội nghị do IAS tổ chức.

"Số lượng (chuyên gia thiệt mạng trên chuyến bay MH17) mà chúng tôi đã xác nhận thông qua liên lạc của chúng tôi với các nhà chức trách của Australia, Malaysia và Hà Lan là 6 người". Chủ tịch IAS nhấn mạnh thêm: "Sau khi xác nhận thêm, con số này có thể cao hơn một chút nhưng không thể nhiều như các con số đã được công bố trước đó (là hơn 100 người)".

Trước đó, hàng loạt tờ báo lớn như The Guardian hay The Independent của Anh và nhiều báo nước ngoài khác (bao gồm cả báo chí Austrlia) đã nêu thông tin cho rằng, 108 chuyên gia AIDS đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine ngày 17/7, khi đang trên đường tham gia Hội nghị Quốc tế lần thứ 20 về AIDS do Hiệp hội AIDS Quốc tế tổ chức từ ngày 20 - 25 tháng 7 tại Melbourn (Australia). Trong số đó, có nhà nghiên cứu người Hà Lan - Joep Lange, người đã dành hơn 30 năm cuộc đời để nghiên cứu và cống hiến cho cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS. Joep Lange là cựu chủ tịch của Hiệp Hội Quốc tế về AIDS.

Nguồn Theo DVO/Le Figaro


Sự kiện