Thứ Ba | 19/03/2013 08:16

Máy bay Syria không kích biên giới Lebanon

Theo nguồn tin quân đội Lebanon, các máy bay của Syria đã không kích một thị trấn biên giới miền đông, được cho là nơi cư ngụ của các phiến quân.
Theo Reuters, các máy bay chiến đấu Syria đã tiến sâu 1km vào không phận Lebanon và tấn công thị trấn Kerbet Younan trong khu vực núi Arsal, nơi phần lớn các cư dân Hồi giáo dòng Sunni - những người đã hỗ trợ phiến quân Syria trong cuộc chiến với quân đội tổng thống Bashar-al Assad - cư ngụ. Các máy bay đã bắn khoảng 4 quả tên lửa xuống khu vực này.

Khu vực núi Arsal được cho là nơi trú ẩn lý tưởng của các tay súng phe đối lập Syria, cũng như là nơi khởi nguồn cho hoạt động chuyển vũ khí qua biên giới.

Một quan chức quân sự giấu tên cho hay: "Máy bay Syria đã không kích khu vực biên giới giữa Lebanon và Syria. Tuy nhiên, hiện chưa chắc chắn họ có bắn trúng lãnh thổ Lebanon hay không".

Một số cư dân địa phương cho biết một trong những quả tên lửa đã rơi vào một khu đất nông nghiệp, song không gây ra bất cứ thương vong nào.

Hiện chính phủ Lebanon đang gấp rút điều tra xem liệu những quả tên lửa này có bay sang lãnh thổ đất nước hay không. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thì xác nhận rằng các máy bay của chính phủ Syria đã bắn tên lửa vào miền Bắc Lebanon và gọi đây là hành động "leo thang căng thẳng đáng kể".

Nguồn RT/Khampha


Sự kiện