Chủ Nhật | 10/08/2014 13:14

Máy bay dân sự rơi gần thủ đô Iran, hơn 40 người chết

Hãng tin AFP dẫn tin từ truyền thông Iran cho biết ngày 10/8, một chiếc máy bay dân sự đã rơi khi cất cánh gần sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran.
Theo tin cập nhật, chiếc máy bay Iran-140 mang số hiệu 5915 của hãng hàng không Sepahan Air, bay từ Tehran sang Tabas.

Theo các hãng tin IRNA và Fars, chiếc máy bay của hãng Taban Airlines đang bay tới thành phố Tabas ở miền đông, và bị tai nạn lúc 9h18 phút sáng, tức 4h48 GMT.

Truyền hình Iran cho hay có hơn 40 người bị thiệt mạng.

Kênh truyền hình quốc gia IRINN cho biết chiếc máy bay bị rơi ở khu vực Azadi, phía tây của sân bay, nhưng không nói cụ thể những người thiệt mạng chỉ là hành khách trên máy bay hay cả những người dưới mặt đất.

"Tất cả các hành khách đều bị tử vong," một người phát ngôn của lực lượng phòng cháy chữa cháy nói với IRNA. Một quan chức giấu tên thì nói có 48 người trên chiếc máy bay Antonov An-140 khi nó gặp tai nạn.

Chiếc máy bay nhỏ của Iran rơi khi đang cất cánh từ sân bay gần thủ đô Tehran. Ít nhất 40 người chết trong vụ tai nạn này.

Chiếc máy bay này, loại Iran-140 thường được sử dụng trong các chuyến bao nội địa cự ly ngắn, đã rơi gần sân bay Mehrabd, phía tây Tehran, thông tấn xã IRNA cho biết. Máy bay rơi trong khu vực dân cư sau khi động cơ ngừng hoạt động.

IRNA cho cho biết "theo báo cáo ban đầu 48 người trên máy bay đã thiệt mạng, gồm 34 người lớn, 3 trẻ em dưới 2 tuổi, 3 trẻ em dưới 12 tuổi, 2 phi công, 2 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 2 bảo vệ an ninh". Trong khi đó, truyền hình quốc gia cho biết có 42 người trên máy bay khi máy bay tai nạn.

Truyền hình Iran cho biết, máy bay là loại Iran-141 của hãng Taban Air flight. IRNA cho biết, máy bay là của hãng Sepahan Air. Hiện chưa rõ thông tìn nào chính xác.

Máy bay Iran-140 là loại 52 chỗ ngồi được sản xuất tại Iran bằng công nghệ Ukraine.

Đã có nhiều vụ tai nạn máy bay tại Iran, chủ yếu do máy bay cũ và điều kiện bảo dưỡng kém hiệu quả. Nhiều chiếc máy bay Boeing trong đội bay của hãng hàng không quốc gia Iran được mua trước cuộc Cách mạng Islamic 1979.

Vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra vào tháng 1/2011 khi máy báy Boeing 727 của Iran Air vỡ tan thành nhiều mảnh khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp ở miền tây bắc Iran, làm chết 77 người.

Tháng 7/2009, một chiếc máy bay do Nga sản xuất đã rơi tại tây bắc Iran ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran, khiến 168 người thiệt mạng.

Tháng 2/2003, máy bay Ilyushin 76 do Nga sản xuât chở các thành viên Hội Bảo vệ Cách mạng đã rơi tại vùng núi phía đông nam Iran làm 302 người thiệt mạng.

Nguồn Theo DVO/ABC news


Sự kiện