Thứ Bảy | 08/03/2014 15:47

Máy bay của Malaysia có thể đã rơi ở biển Đông

Theo Reuters, thông tin trên được Chuẩn Đô đốc Việt Nam Ngô Văn Phát chia sẻ.
Ông Phát cũng cho biết ông đã yêu cầu tất cả các tàu ngoài khơi bờbiển phía Nam Việt Nam nhanh chóng tìm đến khu vực được cho là nơi chiếc máy bay này bị rơi.

Tuy nhiên, Hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn chưa xác nhận làchiếc máy bay này bị rơi. Hãng này cho biết họ vẫn không nhận được tín hiệu thông báo bị nạn củamáy bay và vẫn đưa ra phỏng đoán rằng chiếc máy bay này có thể đã hạ cánh tại Nam Minh, TrungQuốc.

Một cô gái là thân nhân của một trong những người trên máy bay của hãng MalaysiaAirlines bật khóc khi nghe thông tin máy bay gặp nạn (Ảnh Reuters)

Chiếc máy bay Boeing 777-20ER mang số hiệu MH370, đã liên lạc lầncuối cùng với đài kiểm soát không lưu tại địa điểm cách thị trấn ven biển Kota Bharu của Malaysiakhoảng 120 dặm, Giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya thông báo tại cuộchọp báo tại Kuala Lumpur.

Ông Yahya cho biết hiện cả Malaysia và Việt Nam đang tiến hành cácbiện pháp tìm kiếm và cứu nạn chung. Tuy nhiên ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Trung Quốc cũng đã gửi hai tàu cứu nạn hải quân đến biển Đông để cóthể tham gia vào các chiến dịch tìm kiếm.

"Chúng tôi cực kỳ lo ngại. Đây thực sự là một thông tin rất đángbuồn. Chúng tôi rất mong mọi người trên chuyến bay này đều an toàn", Bộ trưởng Ngoại giao TrungQuốc Vương Nghị tuyên bố trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh trước khi có thông tin từ Việt Nam rằngchiếc máy bay này bị rơi.

Hãng Malaysia Airlines cho biết trên máy bay có 239 người bao gồm227 hành khách đến từ 14 quốc gia khác nhau trong đó có 152 ngươid Trung Quốc, 38 người Malaysia,12 người Indonesia, 6 người Australia, 3 người Mỹ và 2 trẻ nhỏ quốc tịch Trung Quốc và Mỹ.

Nếu thông tin máy bay rơi là chính xác thì đây là vụ tai nạn máybay thảm khốc thứ 2 liên quan đến một chiếc máy bay Boeing 777 trong vòng chưa đầy 1 năm và là vụthảm khốc nhất kể từ khi chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines đi vào hoạt độnh năm 1995.

Trước đó, tháng 7/2013, chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãngAsiana Airlines đã gặp tai nạn khi hạ cánh tại San Francisco khiến 3 hành khách thiệt mạng và hơn180 người bị thương.

Boeing cho biết họ đã nhận được thông tin rằng chiếc máy bay củahãng Malaysia Airlines đã mất tích và đang theo dõi chặt chẽ tình hình.Tuy nhiên họ cũng không đưa ra bình luận gì thêm.

Nguồn VOV News


Sự kiện