Thứ Sáu | 13/04/2012 07:21

Máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Australia suýt bị tên lửa bắn hạ

Máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith suýt trúng tên lửa khi cất cánh từ căn cứ không quân Kandahar, miền Nam Afghanistan.
Báo cáo hôm qua 12/4 cho biết, hệ thống radar phòng thủ của lực lượng không quân Australia đã cảnh báo máy bay vận tải Hercules C140 chở Bộ trưởng Quốc phòng Stephen Smith về một quả tên lửa đang tới gần. Tuy nhiên, tên lửa này đã đánh trúng vào một địa điểm khác của căn cứ.

Ông Smith hôm qua 12/4 cũng xác nhận vụ việc trên nhưng cho rằng máy bay của ông không phải là mục tiêu của quả rocket.

"Tên lửa không nhằm vào chúng tôi, nó cũng tiến gần đến máy bay của chúng tôi. Nhưng dù sao đó cũng là một nguy cơ được báo trước, điều đó cho thấy hiệu quả của hệ thống phòng thủ cảnh báo sớm," ông Smith nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia cũng gọi sự kiện trên là bình thường tại Kandahar.

Ông Smith có chuyến bay tới Afghanistan để gặp gỡ các binh sĩ Australia đang đóng quân tại đây và thảo luận về đề xuất rút quân trong năm 2014.

Trong một diễn biến khác liên quan đến việc rút quân của Mỹ và đồng minh NATO,  Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai hôm qua đã nêu ra khả năng tổ chức bầu cử vào năm tới để tránh tình trạng dân chúng phải đi bầu vào đúng lúc các binh sĩ nước ngoài rút quân

Nguồn PressTV/DVT


Sự kiện